| Thông tin | Nội dung |
|---|---|
| Cơ quan thực hiện | Chi cục Thuế |
| Địa chỉ cơ quan giải quyết | |
| Lĩnh vực | Quản lý thuế |
| Cách thức thực hiện | +Nộp trực tiếp tại trụ sở Bộ phận Phục vụ Hành chính công cấp huyện; + Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính; +Hoặc gửi bằng văn bản điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế. |
| Số lượng hồ sơ | 01 bộ |
| Thời hạn giải quyết |
|
| Ðối tượng thực hiện | Tổ chức hoặc cá nhân |
| Kết quả thực hiện |
|
| Lệ phí |
|
| Phí |
|
| Căn cứ pháp lý |
|
+ Bước 1. Người nộp thuế có nhu cầu cần xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước thì lập Giấy đề nghị xác nhận số nộp ngân sách nhà nước gửi đến cơ quan Thuế.
+ Bước 2. Cơ quan thuế tiếp nhận:
+Trường hợp hồ sơ nộp trực tiếp tại Bộ phận Phục vụ Hành chính công cấp huyện, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
+Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
+Trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ khai thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.
+ Thành phần hồ sơ gồm: Giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước theo mẫu số C1-10/NS ban hành kèm theo Thông tư số 84/2016/TT-BTC ngày 17/06/2016 của Bộ Tài chính;
File mẫu:
trường hợp người nộp thuế lựa chọn và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.