Dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến  Cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý và giấy chứng nhận thân nhân liệt sĩ

Ký hiệu thủ tục: 1.010814.000.00.00.H63
Lượt xem: 8
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Sở Nội vụ - tỉnh Yên Bái
Địa chỉ cơ quan giải quyết Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái (số 64, đường Lý Tự Trọng, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái- tầng 1, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thuộc Tỉnh đoàn Yên Bái); Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện; Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã
Lĩnh vực người có công
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 17 Ngày

    trong đó:
    - Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc;
    - Cơ quan quản lý hồ sơ trong thời gian 12 ngày

  • Dịch vụ bưu chính
  • 17 Ngày

    trong đó:
    - Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc;
    - Cơ quan quản lý hồ sơ trong thời gian 12 ngày

Ðối tượng thực hiện Cá nhân
Kết quả thực hiện
  • Quyết định về việc cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công.
Lệ phí Không
Phí
    Trực tiếp
  • 17 Ngày
  • Dịch vụ bưu chính
  • 17 Ngày
Căn cứ pháp lý
  • QUY ĐỊNH CHI TIẾT VÀ BIỆN PHÁP THI HÀNH PHÁP LỆNH ƯU ĐÃI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG Số: Nghị định số 131/2021/NĐ-CP

  • ƯU ĐÃI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG Số: Pháp lệnh số: 02/2020/UBTVQH14

  • Nghị quyết số 190/2025/QH15 của Quốc hội: Quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước Số: 190/2025/QH15

  • Nghị định số 25/2025/NĐ-CP ngày 21 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ Số: Nghị định số 25/2025/NĐ-CP

  • Nghị định số 45/2025/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương Số: 45/2025/NĐ-CP

  • Bước 1: Cá nhân làm đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú đối với người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý hoặc thân nhân liệt sĩ. Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc có trách nhiệm xác nhận đơn đề nghị, lập danh sách kèm đơn gửi cơ quan quản lý hồ sơ. Bước 3. Cơ quan quản lý hồ sơ trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm đối chiếu hồ sơ người có công để cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận. Các giấy chứng nhận người có công hoặc thân nhân liệt sĩ đã được cấp trước ngày 01 tháng 7 năm 2021 vẫn có giá trị thực hiện. Trường hợp cấp lại thực hiện theo Mẫu số 102 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
Đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP. Mus25PhlcINghnhs131.docx Bản chính: 1Bản sao: 0

File mẫu:

không